Chi tiết bài viết

Tìm hiểu ngay những công dụng của canh gà tiềm

     Canh gà tiềm là một món ăn quen thuộc đối với người Việt Nam. Được biết đến là một món ăn tốt cho sức khỏe người sử dụng. Thế nhưng, liệu bạn có biết được hết các công dụng của món ăn này. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho mọi người có thêm thông tin về canh gà tiềm.

 

Những lợi ích mà canh gà tiềm mang lại cho người sử dụng

 

     Khi sử dụng canh gà tiềm giúp cho sức khỏe của chúng ta tốt hơn. Bởi chúng có khá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cùng điểm qua một số lợi ích mà canh gà tiềm mang lại.

 

 

Điều trị cảm cúm

 

     Nước súp gà tiềm hổ trợ làm tan các chỗ sung huyết, phù nề. Làm biến loãng dịch tiết và giảm hiện trạng nghẹt mũi. Còn có hiệu quả làm suy giảm triệu chứng do cúm hay cảm lạnh gây ra. Đặc biệt hơn là có khả năng làm loãng và đánh tan các chỗ ngăn nghẹt do đờm dịch chứa lại ở bộ máy hô hấp.

 

Bổ sung năng lượng

 

     Đây là món ăn bổ dưỡng dùng để phục hồi sức cho những người mới khỏi ốm. Gà ác hầm thuốc bắc làm giảm đau, đặc trị các bệnh về đau lưng, phổi, kiết lỵ, nóng trong người, chân tay yếu,... Đây là một món ăn cực kì lành tính và bổ dưỡng. Rất thích hợp dành cho người có thể trạng yếu như người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và người mới khỏi ốm.

 

Tốt cho người bị tim mạch

 

     Trong thịt gà ác có hàm lượng axit amin cần thiết cho cơ thể. Những chất này giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Giá trị dinh dưỡng trong canh gà tiềm cao hơn nhiều so với bình thường. Hàm lượng cholesterol và chất béo lại thấp nên đây là món ăn rất phù hợp cho người bị bệnh tim mạch.

 

 

Giúp cho xương mau lành

 

     Thịt gà ác cực kì lành tính, không gây dị ứng, phong ngứa như các loại thịt gà khác. Theo y học cổ truyền, đây là một trong những loại thịt cực kì tốt cho thận, hơn thế nữa đây còn là bài thuốc chữa trị và giúp xương mau lành hiệu quả.

 

Cực tốt cho phụ nữ đang có thai

 

     Gà ác có vị ngọt, tính ấm, giúp bổ khí huyết vô cùng tốt cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, thịt gà ác còn chứa hàm lượng sắt cực kì cao giúp bổ sung máu cho mẹ bầu. Thịt gà ác không chỉ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai. Mà còn ngăn ngừa hiện tượng mất máu sau khi sinh con.