Chi tiết bài viết

Tiết lộ ngay những công dụng không ngờ của lá chó đẻ

     Cây chó đẻ răng cưa là loại cây mọc hoang khắp nơi, và hiện nay được xem  một loại thảo dược được ưa chuộng trong y học. Vậy lá chó đẻ có tác dụng như thế nào trong điều trị bệnh lý? Bài viết sau sẽ thông tin tới bạn đọc những kiến thức hữu ích về loài cây này.

 

 

Những lợi ích của lá chó đẻ mà mọi người nên biết

 

     Lá chó đẻ là loại dược liệu phổ biến trong cuộc sống. Không khó để tìm loại cây này ở cả thành phố và nông thôn. Chúng được dùng để chế biến thành các vị thuốc điều trị bệnh. Toàn bộ các bộ phận của cây được dùng để làm thuốc: Từ thân, lá, quả, chỉ bỏ phần rễ cây. Dưới đây là các công dụng không ngờ đến của lá chó đẻ.

 

Hỗ trợ chữa bệnh gan

 

     Trong những năm gần đây, trên thế giới có rất nhiều công trình nghiên cứu về cây chó đẻ. Một trong những phát hiện quan trọng là cây chó  có thể sử dụng để điều trị viêm gan B. Ngoài ra, cây chó đẻ còn có tác dụng tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan và hạ men gan tốt, đồng thời ngăn cản virus viêm gan B hoạt động. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chó đẻ răng cưa có tác dụng ức chế mạnh HBV- DNA. Và làm cho virus không bám vào được ADN của người. Từ đó chúng không nhân lên được và sẽ bị đào thải ra ngoài. Bệnh nhân viêm gan B sau khi sử dụng thuốc có chứa thành phần chó đẻ răng cưa thấy hiệu quả rõ rệt.

 

Giúp gia tăng lượng nước tiểu và sỏi thận

 

     Những hoạt chất có trong cây chó đẻ sở hữu tác dụng gia tăng lượng nước tiểu Tăng tiết mật và giãn cơ (đặc biệt là các cơ ở vùng sinh dục tiết niệu và ống mật). Giúp hạn chế và làm giảm kích thước những viên sỏi đã hình thành. Không những thế, tác dụng giảm đau kéo dài của cây chó đẻ cũng hỗ trợ tốt cho quá trình chữa sỏi thận.

 

 

Giúp chữa một số loại bệnh khác

 

     Cây chó đẻ là vị thuốc có vị đắng, tính mát. Nó thường được dùng như một bài thuốc tiêu độc, sát trùng. Hay được dùng để tiêu viêm, tán ứ và thông huyết mạch. Ở nhiều nơi, cây chó đẻ được dùng để trị mụn nhọt, đinh râu, chữa rắn cắn. Có thể dùng bằng cách đắp ngoài hoặc sắc nước uống. Ngoài ra, loại thảo dược này còn dùng để hạ sốt, đái tháo đường, u xơ tuyến tiền liệt, viêm âm đạo, viêm đại tràng.