Chi tiết bài viết

Tác dụng tuyệt diệu của hạt sen với mẹ bầu

     Hạt sen là một nguồn dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất dồi dào. Cứ 100gr hạt sen có thể cung cấp 0.621mg mangan, 168mg phốt pho, 0.171mg vitamin B1, 56mg magie, 17.28gr carbohydrate và 0.178mg vitamin B6.

 

     Ngoài ra, 100gr hạt sen cũng chứa nhiều acid amino. Với hàm lượng dinh dưỡng cao như thế, mẹ bầu chắc chắn không thể không ăn hạt sen khi mang thai để hấp thụ hết những lợi ích vàng của loại thần dược này!

 

Hạt sen tốt cho mẹ bầu như thế nào?

 

1/ Hạt sen giúp an thai, ngừa sảy thai quen dạ

 

     Với những mẹ bầu đã từng bị sảy thai hoặc động thai thì không thể không ăn hạt sen. Bởi hạt sen giúp an thai và ngừa sảy thai quen dạ rất công hiệu. Mẹ chỉ cần nấu cháo hạt sen, ăn mỗi tháng 1 lần sẽ giúp an thai. Hoặc cho thêm hạt sen vào những món bổ dưỡng khác như chè hạt sen, gà hầm, cháo gà…

 

 

     Để phòng sảy thai quen dạ, bà bầu dùng hạt sen đã thông tâm, bỏ vỏ sao vàng lên cùng với củ mài (tỉ lệ 1kg hạt sen : 2 kg củ mài khô), sau đó đem tán mịn cho vào lọ dùng dần. Mỗi ngày chỉ cần uống khoảng 10 thìa cà phê bột sen – củ mài đó chia làm 2 lần vào lúc đói.

 

2/ Thần dược cho giấc ngủ của mẹ bầu

 

     Khá nhiều bà bầu mắc chứng mất ngủ hoặc khó ngủ trong thai kỳ, do cơ thể ngày càng nặng nề và khó chịu. Để giảm bớt triệu chứng này, bà bầu nên sử dụng hạt sen. Bởi tâm sen có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon, sâu giấc và chữa suy nhược thần kinh rất tốt.

 

     Mẹ chỉ cần uống trà tâm sen, hoặc ăn hạt sen chưa thông tâm, vẫn còn mầm xanh ở giữa hạt sẽ giúp ngủ rất ngon. Giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ. Hạt sen rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi.

 

 

     Theo Đông y, hạt sen có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần giúp dưỡng tâm, ích trí, đó là vì loại hạt này rất giàu đạm, canxi, photpho… Do đó, trong thai kỳ mẹ bầu nên thường xuyên ăn hạt sen để con thông minh hơn.

 

3/ Làm đẹp da cho bà bầu

 

     Hạt sen có tác dụng thanh nhiệt rất tốt nên uống nước hạt sen thường xuyên không chỉ giúp da sáng, khỏe hơn mà còn khiến mụn nhọt tiêu tan. Đây thực sự là “cứu cánh” của các mẹ bầu vốn dễ bị mụn nhọt và nám da do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể.