Chi tiết bài viết

Phân biệt các loại táo đỏ khô trên thị trường hiện nay

     Táo đỏ khô là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, có bổ sung sắt, rất tốt cho thai phụ. Người ta thường biết đến các món ăn được chế biến cùng với táo đỏ như các món: Chưng với tổ yến, dê hầm, gà hầm, pha trà,... Trên thị trường hiện nay nổi tiếng nhất là táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujuebe và táo đỏ khô Tân Cương. Vậy cách phân biệt 2 loại táo đỏ này như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây!

Làm thế nào để nhận biết các loại táo đỏ khô?


     Mỗi loại táo đỏ khô đều có những tác dụng tốt đối với sức khỏe của bạn, nhưng để chọn loại nào phù hợp thì rất khó bởi bạn không biết cách phân biệt chúng. Cùng lưu lại những cách sau để nhận biết chúng nhanh nhất nhé!

Phân biệt các loại táo đỏ khô trên thị trường hiện nay

Táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujube

     Để có thể sử dụng táo đỏ khô một cách dễ dàng hơn mà vẫn giữ được toàn bộ giá trị dinh dưỡng, người Hàn Quốc đã chế biến táo đỏ dưới dạng sấy khô, đảm bảo về chất lượng và hết sức an toàn

     Táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujube có thành phần 100% từ những quả táo đỏ chất lượng, được chọn lựa kỹ càng đến từ vùng Gyeongsan - Hàn Quốc, nơi được mệnh danh là "Thung lũng Táo đỏ" với quy trình kiểm tra đầu vào vô cùng nghiêm ngặt, đảm bảo cho ra đời sản phẩm táo đỏ khô thơm ngon, sạch, dồi dào vitamin, rất tốt cho sức khỏe cả gia đình. Táo đỏ khô Hàn Quốc đã khá nổi tiếng đối với người dân Việt Nam ta bởi độ ngọt ngon, bổ dưỡng mà bất kỳ loại táo nào cũng không thể thay thế được.

Phân biệt các loại táo đỏ khô trên thị trường hiện nay

     Vì sao táo đỏ khô Hàn Quốc lại được ưa chuộng tới vậy? Bởi chất lượng mà mỗi quả táo Hàn Quốc mang lại, do được trồng ở môi trường tự nhiên thuận lợi cộng thêm kinh nghiệm trồng táo đỏ lâu năm của người Hàn Quốc mà mỗi quả táo tới tay người dùng đều có màu đỏ sẫm tự nhiên, trái to ngọt. Đặc biệt, táo đỏ khô Hàn Quốc chứa hợp chất Phenolic, có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa và chống lại tế bào ung thư. Trong quá trình sấy khô, những hợp chất Phenol này lại được tăng lên chứ không bị biến mất đi.

Táo đỏ khô Tân Cương (Trung Quốc)

     Ngoài táo đỏ khô Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến táo đỏ Tân Cương, dòng táo đỏ của người dân Trung Quốc.

Phân biệt các loại táo đỏ khô trên thị trường hiện nay

     Táo đỏ khô Tân Cương là một thương hiệu của người dân Tân Cương Trung Quốc. Khác với táo đỏ Hàn Quốc táo Tân Cương được để khô tự nhiên trên cây, sau khi đủ khô người ta sẽ thu hoạch và phơi thêm vài ngày để độ khô vừa đủ cần mẫu táo này thường được sử dụng khá lâu.