Chi tiết bài viết

Khám phá ngay những giá trị dinh dưỡng của sườn non

     Sườn non được biết đến là một trong những loại thịt heo được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Bởi trong loại thịt này có chứa những dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Ngoài ra, thực phẩm cũng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên có nhiều bạn vẫn không biết giá trị dinh dưỡng của sườn non cụ thể như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn có được đáp án cho câu hỏi này thông qua bài viết sau nhé!

 

Giá trị dinh dưỡng của sườn non như thế nào?


 

     Trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của sườn non vô cùng dồi dào. Ai cũng biết sườn non là một trong những loại thịt heo được rất nhiều người ưa chuộng bởi độ dinh dưỡng và đa dạng trong nấu nướng. Không những chứa nhiều protein, axit amin, chất đạm, canxi cần thiết cho cơ thể. Sườn non còn có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau. Trong thực phẩm này có những thành phần cơ bản như sau:

 

Protein

 

     Những loại thịt hiện nay đều rất giàu protein , nhất là sườn non của heo. Thành phần protein trong thực phẩm này chiếm khoảng 70% giá trị dinh dưỡng. Đây là một trong những thành phần dinh dưỡng vô cùng cần thiết đối với cơ thể con người. Protein cũng góp phần quan trong việc cấu tạo nên những bộ phận khác nhau trên cơ thể.

 

canh sườn non

 

Sử dụng sườn heo để bổ sung sắt

 

     Mặc dù số lượng chất sắt cơ thể cần dùng đến không nhiều. Thế nhưng vai trò của sắt đối với sự sống của con người là vô cùng quan trọng. Trong sườn non có hàm lượng chất này vừa đủ. Vì thế khi sử dụng những chế phẩm từ sườn non thì khả năng hô hấp của con người được cải thiện nhanh chóng.

 

Giá trị dinh dưỡng đến từ Kali

 

     Kali trong sườn non rất dồi dào, chất này sẽ giúp điều hòa nước và điện giải trong cơ thể. Bên cạnh đó, chất này cũng hỗ trợ những hoạt động của các bộ phận trên cơ thể con người. Tuy nhiên tác dụng nổi bật nhất của chất này chính là giúp huyết áp hạ xuống, giảm nguy cơ đau tim.

 

Chất béo

 

     Thành phần chất béo trong sườn non chiếm khoảng 85%, chất này tồn tại dưới dạng lipid. Vì thế chất béo sẽ cung cấp cho cơ thể những năng lượng cần thiết nhất. Ngoài ra, trong sườn non còn có axit stearic, chất này trên thực tế không gây ảnh hưởng đến chỉ số cholesterol.

 

canh sườn non

 

Các loại vitamin và khoáng chất

 

     Sườn non cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào. Trong thực phẩm này có thiamin, selenium, Vitamin B12, Vitamin B6, Niacin,… Đây đều là những chất vô cùng thiết yếu cho cơ thể con người. Đồng thời chúng cũng tham gia vào tất cả những hoạt động sống của cơ thể.