Chi tiết bài viết

Cách nấu nước sâm atiso giải nhiệt mát lạnh tại nhà

Cách nấu nước sâm atiso giải nhiệt mát lạnh tại nhà

 

     Cách nấu nước sâm atiso chỉ với vài bước đơn giản, bạn có ngay thức uống thơm mát để thưởng thức mỗi ngày. Bây giờ, chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào thực hiện ngay món thức uống giải nhiệt mùa hè cùng Hồng Hùng Tuấn nhé!

 

     Nếu bạn đã quá quen thuộc với các loại nước thanh nhiệt như nước sâm bông cúc, trà bí đao, nước đậu xanh hay nước sâm mía lau rễ tranh thì hôm nay hãy bổ sung vào sổ tay nước sâm atiso mới toanh. Đây là một trong những thức uống giải nhiệt sử dụng hoa atiso – một loại thực phẩm với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe làm nguyên liệu chính. Nước sâm atiso có hương thơm nhẹ, vị ngọt thanh, lẫn vào đó là hương lá dứa được nhiều người ưa thích.

 

1. Sơ Chế Nguyên Liệu

 

     Hoa atiso mua về bạn ngâm vào trong thau nước muối pha loãng trong 30 phút để khử độc và loại bụi bẩn. Sau đó, bạn cắt bỏ bớt cuốn và cắt đôi hoặc cắt 4 tùy thích.

 

     Lá dứa cùng rửa sạch, cắt khúc ngắn và bó thành một bó nhỏ, để ráo nước.

 

 

2. Nấu Nước Sâm Atiso

 

     Bạn cho hoa atiso vào nồi, thêm lá dứa, đường phèn và 3.5 lít nước lọc, đậy nắp nồi và đun sôi.

 

     Đến khi nước sôi, bạn chỉnh lửa nhỏ và đun trong khoảng 1.5 tiếng đồng hồ cho hoa atiso tiết ra hết chất ngọt. Vì thời gian hầm hoa atiso tương đối lâu, nên để tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng nồi áp suất hoặc nồi ủ. Nếu dùng nồi ủ, bạn ủ trong khoảng 4 – 5 tiếng đồng hồ, phần nước sâm của bạn sẽ có được độ ngọt, thơm hấp dẫn.

 

 

3. Thưởng Thức Nước Sâm Atiso

 

     Khi hoa atiso đã ra hết nước ngọt, bạn vớt hoa, lá dứa ra đĩa, phần nước sâm để nguội rồi cho vào bình thủy tinh, đặt trong ngăn mát tủ lạnh, dùng hết trong 3 – 4 ngày. Nước sâm atiso dùng nóng hay lạnh đều thơm ngon.

 

     Một lưu ý khi bảo quản nước sâm atiso là bạn không nên dùng chai hoặc bình nhựa. Việc chứa thực phẩm trong nhựa lâu ngày sẽ hình thành chất độc không tốt cho sức khỏe đồng thời ám mùi khiến thức uống bị hôi.

 

     Và bạn đừng vội bỏ hoa atiso đã nấu nhé, tách từng cách hoa và thưởng thức cũng thơm ngon không kém vì nước đường đã ngấm vào hoa, tạo nên vị ngọt ngọt dễ ăn.