Chi tiết bài viết

Cách nấu canh sườn heo ngon đúng chuẩn

Cách chọn sườn heo ngon để nấu canh

Muốn nấu được canh sườn heo ngon đúng chuẩn, đầu tiên bạn phải chọn sườn heo thật tươi sống. Vậy làm sao để biết đâu là sườn tươi? Khi chọn sườn, bạn nên để ý đến màu sắc (màu hồng nhạt), không có mùi ôi thiu, khi ấn vào miếng thịt có độ đàn hồi và mặt miếng sườn vẫn còn khô. Việc nấu canh sườn heo tại nhà giúp giảm chi phí mà còn vừa đảm bảo vệ sinh, nếu không may sử dụng loại sườn không có nguồn gốc thì đều có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

 

Ngoài ra bạn không nên chọn sườn có kích cỡ quá nhỏ, vừa không ngon lại không đảm bảo. Để nấu canh sườn bạn nên lựa miếng sườn có lẫn nạc và mỡ để khi ăn thịt sẽ mềm, thơm và béo hơn.

Cách sơ chế sườn để có được món canh ngon

Thói quen khi nấu canh sường heo của bạn là cho sườn vào nấu trước sau đó cho lần lượt rau củ vào? Vậy thì hãy bỏ ngay thói quen này nhé, muốn nấu canh ngọt thịt thì bạn phải làm việc này: chần sơ sườn. Sườn heo chặt miếng vừa phải rồi rửa sạch, chần sườn heo qua nước sôi, rồi chắt nước đó đi. Sau đó rửa sạch sườn heo cùng với nước lạnh. Bước này sẽ làm cho sườn heo không bị hôi và loại bỏ bớt đi bọt bẩn.

 

Và còn thêm 1 cách sơ chế sườn thay vì chần sơ qua thì bạn có thể rửa sườn qua nước sạch nhiều lần, bên cạnh đó bạn cũng nên dùng một ít muối hòa tan trong nước để rửa thịt, muối cũng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn từ thịt.

 

Sau đó ướp sườn heo cùng với hành khô, dầu ăn, ít hạt nêm, muối, bột ngọt rồi trộn đều khoảng 15 phút cho sườn ngấm gia vị.

Bật mí cách nấu canh sườn ngon đúng chuẩn nóng hổi cho ngày se lạnh

Cách chế biến canh sườn heo hầm hạt sen

- Cho lượng nước vừa ăn vào nồi sườn đã ướp rồi đun sôi, hạ nhỏ lửa. Trong lúc ninh sườn, sơ chế các nguyên liệu còn lại.

Bật mí cách nấu canh sườn ngon đúng chuẩn nóng hổi cho ngày se lạnh

- Cà rốt, khoai tây bào vỏ cắt miếng còn lại. Hạt sen tươi bóc bỏ vỏ và tim sen.

Bật mí cách nấu canh sườn ngon đúng chuẩn nóng hổi cho ngày se lạnh

- Khi nồi sườn sôi được khoảng 15 phút thì cho khoai tây, cà rốt cùng hạt sen tươi vào nấu cùng. Nấu đến khi nào chín mềm là được.

Bật mí cách nấu canh sườn ngon đúng chuẩn nóng hổi cho ngày se lạnh

- Món canh sườn thì không thể thiếu rau mùi tàu, bạn nêm nếm lại gia vị và cho thêm hành lá và rau mùi tàu vào cùng rồi dùng nóng nhé! Canh sườn hầm hạt sen được trình bày bắt mắt, lại dậy mùi thơm hấp dẫn, đặc biệt nước hầm ngọt, sườn cùng hạt sen, rau củ đều chín nhừ, ngấm gia vị thơm ngào ngạt.

Bật mí cách nấu canh sườn ngon đúng chuẩn nóng hổi cho ngày se lạnh

Xem và lưu lại cách làm Canh sườn hầm hạt sen

Với món canh sườn heo hầm hạt sen trên bạn cũng có thể thay thế những nguyên liệu trong món canh này bằng những nguyên liệu khác như đậu trắng, bắp Mỹ, nấm, bông cải xanh...để món canh trở nên phù hợp với khẩu vị gia đình bạn hơn. Hơn hết, bạn có thể nấu và sử dụng cả ngày với món canh này, chỉ cần hâm nóng lại, cho thêm chút tiêu, chút hành lên trên thì món ăn hấp dẫn hơn rồi. Tuy nhiên vẫn là bạn không nên hâm đi hâm lại nhiều lần, tránh mất đi những dưỡng chất có trong canh sườn hầm này.

 

Cách nấu canh sườn heo không khó và tốn nhiều thời gian, chỉ cần áp dụng cách chọn sườn ngon để nấu canh và chịu khó bỏ ra một chút thời gian là đã có thể chế biến món canh sườn nóng hổi đầy dinh dưỡng này rồi!