Chi tiết bài viết

Cách làm gà hầm hạt sen

Cách làm gà hầm hạt sen


Nguyên liệu gà hầm hạt sen:


– 1 con gà ta.

– 100g hạt sen tươi.

– 100g nấm hương.

– Cà rốt.

– Hành khô.

– Tỏi.

– Hành lá.

– Rượu trắng.

– Muối, đường, tiêu, nước mắm, ớt bột

 

 

Cách nấu gà hầm hạt sen


Bước 1: Sơ chế gà và hạt sen


– Gà mua về bạn làm sạch rồi dùng muối xát lên da gà cho gà hết mùi tanh rồi rửa lại với nước sạch, để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho gà vào nồi to, rồi trộn đều gà với hành khô, tỏi băm nhỏ cùng các gia vị gồm: 1 muỗng cafe muối, ½ muỗng cafe hạt tiêu, ½ muỗng cafe ớt bột, 1 muỗng cafe rượu trắng. Sau đó, trộn đều rồi ướp trong khoảng một tiếng để gà ngấm đều gia vị.

 

– Nấm hương khi mua về, bạn đem ngâm với nước ấm khoảng 20 phút. Khi nấm nở to, bạn cắt chân nấm rồi rửa sạch, vớt để ráo. Sau đó, cắt đôi nấm hoặc để nguyên tùy thích.

 

– Hạt sen tươi khi mua về bạn lấy hết tâm sen bên trong để gà hầm hạt sen không bị đắng. Nếu dùng hạt sen khô, bạn đem sen ngâm với nước cho mềm là được.

 

– Hành lá nhặt, rửa sạch, thái khúc.

 

– Cà rốt cạo sạch vỏ, rửa sạch, tỉa hoa và cắt khúc dày khoảng 1 – 1,5cm.

 

Bước 2: Hầm gà


– Bạn cho gà vào nồi rồi cho hạt sen, nấm hương, cà rốt vào, cho thêm khoảng 2 lít nước vào đun sôi với lửa lớn. Khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa và hầm gà trong khoảng 60 phút. Sau khi gà hầm chín mềm, bạn nêm nếm lại cho vừa miệng và tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho gà ra tô và rắc hạt tiêu, hành lá lên trên là có thể thưởng thức ngay.

 

Vậy là hoàn thành, gà hầm hạt sen đậm đà với vị ngọt của gà và vị ngọt tự nhiên của hạt sen, nấm hương và cà rốt. Đừng quên thưởng thức khi còn nóng nhé!

 

Với cách làm gà hầm thuốc bắc và gà hầm hạt sen như trên, hy vọng các bạn sẽ có tự tay làm nên những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công!