Chi tiết bài viết

Bỏ túi ngay những điều cần lưu ý khi sử dụng lá chó đẻ

     Lá chó đẻ được biết đến là một vị thuốc dân gian, và đang được đưa vào sử dụng trong y học. Loại cây này có nhiều không dụng không ngờ. Nhưng nhiều người lại quá ỷ lại vào nó. Mà không quan tâm liệu sử dụng như vậy có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Cùng với chúng tôi điểm qua các tác hại khôn lường nếu sử dụng lá chó đẻ không đúng cách.

 

Những điều lưu ý quan trọng khi sử dụng lá chó đẻ để trị bệnh

 

     Khi sử dụng lá chó đẻ để trị bệnh, các bạn cần chú ý những điều sau. Tránh gây ra các tình trạng đang sức khỏe tốt lại bị bệnh vì sử dụng lá chó đẻ.

 

 

Người có sức khỏe bình thường thì không nên dùng

 

     Nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng, những người không mắc các bệnh về gan và thận thì không nên sử dụng. Bởi vì, cây chó đẻ có chức năng mát gan lợi mật. Người không có bệnh dùng thường xuyên sẽ khiến cho các cơ quan này phải hoạt động liên tục, sơ tiết nhiều hơn. Nếu để lâu ngày dễ gây tổn thương, làm mất cân bằng và suy giảm chức năng gan mật.

 

Không dùng thay nước lọc

 

     Không dùng thay nước lọc uống hằng ngày, nếu không hệ miễn dịch của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lượng hồng cầu giảm, hạ huyết áp, cơ thể mất cân bằng dẫn đến sản sinh nhiều bệnh tật.

 

 

Những người có cơ thể tình hàn

 

     Cây chó để có tính mát, vì vậy nên những người thể hàn. Những người dễ bị đầy bụng, khó tiêu, đại tiện lỏng nát, sợ lạnh. Thì khi uống cây chó đẻ thường xuyên thì càng làm cho cơ thể bị hàn nặng hơn. Làm ức chế nhiệt trong người, có thể dẫn đến tình trạng giảm khả năng thụ thai.

 

Phụ nữ mang thai 

 

     Phụ nữ đang mang thai tối kị sử dụng cây chó đẻ. Bởi vì loại cây thuốc này có đặc tính gây co mạch máu và tử ung, uống vào có thể dẫn đến trụy thai. Nghiêm trọng hơn, chó đẻ còn có tính phá huyết. ùng vô tội vạ đối với phụ nữ đang mang thai có thể gây ra hiện tượng băng huyết.