Chi tiết bài viết

Bật mí những lợi ích mà đậu đỏ mang lại cho người sử dụng

     Đậu đỏ không chỉ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Mà nó còn được coi là một loại dược liệu có khả năng điều trị khá nhiều bệnh lý khác nhau. Trong Đông y, tác dụng đậu đỏ rất đa dạng. Nó có thể điều trị bệnh bí tiểu, tiểu khó, giúp thanh nhiệt, thanh hỏa độc, dưỡng huyết… Trong y học hiện đại, nhờ chứa lượng dinh dưỡng dồi dào, mà loại đậu này mang lại rất nhiều tác dụng rất tuyệt vời.

 

Sử dụng đậu đỏ sẽ mang lại những lợi ích gì?

 

     Hàm lượng dinh dưỡng trong đậu đỏ giúp cải thiện tổng thể sức khỏe của người thường xuyên sử dụng. Không những thế, đậu đỏ và bột đậu đỏ còn có thể giúp bạn giảm cân. Giúp bạn ổn định lượng đường trong máu và hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

 

 

Tác dụng của hạt đậu đỏ trong giảm cân

 

     Khi giảm cân, chúng ta phải tuyệt đối hạn chế những thực phẩm chứa đường, tinh bột hay chất béo. Bởi những chất dinh dưỡng này có thể phân giải ra nhiều năng lượng sau khi vào cơ thể. Trong khi đó, đậu đỏ lại chứa rất ít calories. Trung bình với một chén đậu đỏ chỉ chứa khoảng 300 calories mà thôi. Không chỉ thế, loại hạt này còn giàu chất xơ. Khi sử dụng đậu đỏ, chúng ta sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác đói, thèm ăn. Nhờ đó, lượng thực phẩm nạp vào cơ thể sẽ được kiểm soát dễ dàng.

 

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

 

     Đậu đỏ chứa một lượng protein có lợi cho tim mạch. Chúng có khả năng kiểm soát rất tốt lượng cholesterol trong máu. Giúp làm giảm lượng cholesterol “xấu” LDL, đồng thời làm tăng lượng cholesterol “tốt” HDL. Nhờ đó, tim mạch được khỏe mạnh hơn. Giảm nguy cơ bị các bệnh nhơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu hay tai biến…

 

 

Ăn đậu đỏ tốt cho gan

 

     Ăn chè đậu đỏ có thể làm giảm nồng độ chất béo trung tính trong huyết thanh và ngăn ngừa sự tích tụ của cholesterol xấu. Thêm vào đó, chè đậu đỏ còn có tác dụng thải độc, hỗ trợ điều trị xơ gan và ung thư gan.

 

Tác dụng của đậu đỏ trong việc kiểm soát huyết áp

 

     Kali có trong đậu đỏ có tác dụng rất tốt trong việc kiểm soát huyết áp. Sử dụng đậu đỏ thường xuyên có thể đáp ứng đủ lượng kali cần thiết một cách tự nhiên. Kali đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Dưỡng chất này còn giúp ngăn chặn các hiện tượng dị tật xảy ra trong quá trình mang thai và tăng trưởng ở trẻ.