Chi tiết bài viết

Bật mí cho bạn những lợi ích của chè sâm bổ lượng

     Dù có nguồn gốc từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, nhưng sâm bổ lượng đã đi vào đời sống của người dân Việt Nam. Nhất là đối với các tỉnh phía Nam. Với tên gọi là "thanh bổ lượng", chè sâm bổ lượng là món ăn thanh nhiệt, bổ dưỡng. Loại chè này cực kỳ tốt cho sức khỏe. Trở thành món ngon không thể thiếu trong những ngày hè nóng nực. Vậy món ăn này có những lợi ích gì đối với sức khỏe người sử dụng? Câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây.

 

chè sâm bổ lượng

 

Những lợi ích nổi bật khi dùng chè sâm bổ lượng


 

     Với những tác dụng tuyệt vời mang lại cho sức khỏe, sâm bổ lượng là một gợi ý tuyệt vời cho cả gia đình. Để có thể xua tan cái nắng hè. Công dụng chính của món chè này là thanh nhiệt, an thần và bồi bổ cơ thể. Trong một bát chè sâm bổ lượng đúng chuẩn cần có nhãn nhục (long nhãn khô), hạt ý dĩ (hạt bo bo), phổ nhĩ, táo đỏ, hạt sen,... Những nguyên liệu nấu sâm bổ lượng này giúp bồi bổ cơ thể, giảm suy nhược. Đảm bảo cho bạn một giấc ngủ ngon và tỉnh táo hơn.

 

Tác dụng thanh nhiệt

 

     Công dụng đầu tiên và đáng nói nhất của món sâm bổ lượng là giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Giúp bạn cảm thấy mát mẻ, thoải mái hơn trong những ngày hè nóng nực. Chính vì vậy, người ta có xu hướng sử dụng sâm bổ lượng vào mùa hè nhiều hơn.

 

Công dụng an thần của sâm bổ lượng

 

     Với những thành phần như nhãn nhục, đại táo, hột sen, tuyết nhĩ,... Sâm bổ lượng đem đến công dụng an thần và giúp người sử dụng ngủ ngon. Đồng thời, Giải tỏa căng thẳng tốt hơn. Đây là công dụng mà ít người biết được của món sâm bổ lượng.

 

chè sâm bổ lượng

 

Công dụng bổ não

 

     Một trong những vị thuốc có tác dụng cực kỳ tốt với não bộ có trong món chè sâm bổ lượng là bạch quả. Đây là vị thuốc phòng ngừa chứng tai biến mạch máu não hiệu quả nhất mà nhiều người nên sử dụng.