Chi tiết bài viết

Bạn nên lưu ý điều gì khi ăn canh gà tiềm thuốc Bắc?

     Gà ác tần thuốc Bắc là một món ăn bổ dưỡng, rất có ích trong việc điều trị các bệnh về cảm cúm, các bệnh tim mạch… Tuy nhiên, không phải cứ ăn món ăn bài thuốc này là đều tốt cho tất cả mọi người.

 

Những đối tượng không nên ăn canh gà tiềm thuốc Bắc


     

     Tuy được coi là một món ăn bổ dưỡng, nhiều chất dinh dưỡng. Rất có ích trong việc chữa trị nhiều bệnh, và được coi là “món ăn thuốc”. Nhưng nó cũng không thực sự tốt và thích hợp với nhiều người. Đặc biệt với những người bị bệnh huyết áp cao và vị viêm nhiễm cấp tính.

 

Người bị viêm nhiễm cấp tính

 

     Theo Đông Y, thịt gà ác có phong, sinh phong, những người có "gốc phong" nên kiêng ăn. Tuy nhiên, nếu đã bị bội nhiễm kèm theo viêm phổi, viêm chân răng… Thì không nên ăn nhiều bữa liên tiếp với các loại thịt gà.

 

lưu ý canh gà tiềm thuốc Bắc

 

Người bị bệnh cao huyết áp

 

     Gà ác ngoài hàm lượng đạm cao, thành phần của nó còn bao gồm cholesterol. Theo Đông Y, do gà tính ấm và tác dụng ôn trung, ích khí. Nên khi được bổ sung thêm một số vị thuốc bắc. Như nhân sâm, hoàng kỳ hoặc một vài gia vị cay nóng thì món ăn, bài thuốc từ gà có dương tính cao. Có thể làm kích động phong nhiệt, làm tăng huyết áp.

 

Những lưu ý khi sử dụng món ăn gà ác tiềm thuốc Bắc


     

     Không nên lạm dụng món ăn gà ác tiềm thuốc Bắc một cách thường xuyên. Nếu phụ nữ mang thai trong hai tuần đầu tiên tiêu chuẩn là 2 -3 con gà tiềm thuốc Bắc trong 1 tuần. Cũng như người cao tuổi, lượng chất đạm hấp thụ quá nhiều sẽ gây ra tác dụng phụ. Tiêu biểu đó là các tình trạng gây sốc tim, tăng nhịp tim. Nhất là đối với người có mẫn cảm với các loại bệnh về tim mạch.

 

     Người sau khi vận động thể thao mệt mỏi mà hấp thu 1 lượng lớn thuốc Bắc. Trong khi chưa thư giãn, tạo nên hiện tượng tim đập nhanh và khó thở. Trẻ em cũng theo tiêu chuẩn là 2 con/ tuần. Vì phải cân đối lượng đạm trong cơ thể. Như vậy chất lượng dinh dưỡng trong phần gà sẽ được phát huy 1 cách tốt nhất.

 

lưu ý canh gà tiềm thuốc Bắc

     

     Ngoài ra, đối với những người có bệnh phong trong người hoặc bệnh vẩy nến, dị ứng với gia cầm. Thì không nên sử dụng gà ác tiềm thuốc Bắc hoặc các thực phẩm từ gà ác. Vì đây là một loại thực phẩm gây kích ứng mạnh và dị ứng đối với những ai mang bệnh phong, vẩy nến. Cũng như các triệu chứng dị ứng tương tự gia cầm.