Chi tiết bài viết

Bạn đã biết hết các công dụng của táo đen?

     Táo đen trong Đông Y là một dược phẩm khá phổ biến tại Việt Nam. Nó là một bài thuốc quý được dùng trong các vị thuốc chữa suy nhược cơ thể, khó ngủ, đầy bụng,… Ngoài ra, táo đen còn ngâm rượu, rất thơm ngon và bổ dưỡng giúp điều trị giải độc gan, táo bón vô cùng hiệu quả.

 

Tìm hiểu công dụng thần kỳ của táo đen

 

1/ Tác dụng trị thương hàn, lở loét không lành

 

     Ngậm táo đen khô có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng. Nhất là đối với người bị các vết thương hàn, lở lét ở miệng, gây đau rát, khô môi,... Ngậm từ 10 quả táo, 10 quả ô mai mỗi ngày sẽ thấy vết thương trong miệng mau lành. Còn đối với các vết loét ngoài da, lấy táo đen sắc lấy nước rửa. Làm thường xuyên vết loét sẽ mau chóng khôi phục nhanh.

 

 

2/ An thần, chữa bồn chồn, mất ngủ

 

     Người bị mất ngủ do căng thẳng, stress dẫn đến năng suất công việc học tập không hiệu quả. Người bệnh có thể ăn dược liệu, hoặc lấy sắc nước để uống giúp ngủ ngon hơn. Mỗi bữa uống trước khi đi ngủ khoảng 60 phút sẽ cảm thấy hết bồn chồn, lo âu, ngủ ngon hơn.

 

     Ta có thể kết hợp quả táo đen khô, long nhãn, hành trắng, đương quy, ngưu tất, đỗ trọng, xuyên khung, đem ngâm rượu. Trước mỗi buổi tối uống một ly nhỏ sẽ dễ ngủ.

 

3/ Chữa táo bón

 

     Do chế độ ăn uống không hợp lý như ít bổ xung chất sơ, sử dụng nhiều trà, café, rượu,… Dẫn đến tình trạng táo bón. Ta nên dùng 1 trái táo đen, bỏ hạt, trộn với 3g Khinh phấn, lấy giấy ướt gói lại, rồi nướng chín, xong lấy nước sắc uống.

 

 

4/ Chữa khí huyết hư tổn, kém ăn

 

     Người bị chán ăn, tỳ hư khí nhược, mệt mỏi nên lấy vài quả táo đen ninh nhừ. Ta rửa sạch rồi sắc nước uống và ăn luôn cái có tác dụng chữa hao tổn khí huyết và kích thích sự thèm ăn.

 

     Sau khi dùng dược liệu sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, tinh thần thư thái, giảm mệt mỏi. Hoặc ta có thể kết hợp lấy táo đen khô, gừng, cam thảo sắc nước để uống có tác dụng tăng cường sức khỏe cơ thể.

 

5/ Chữa bệnh cơ tim

 

     Bệnh cơ tim là căn bệnh rất nguy hiểm cho cơ thể con người, chiếm tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong khá cao. Nguyên nhân do di truyền, béo phì, tiểu đường, sử dụng chất kích thích,….

 

     Đối với những đối tượng trên bác sĩ khuyên nên dùng một trái táo đen, hoàng bá. Sau đó ta đốt đen, tán thành bột, trộn dầu bôi vào. Sử dụng hằng ngày để sức khỏe được cải thiện hơn