Chi tiết bài viết

Bạn đã biết công dụng chè hạt sen giải nhiệt ngày hè ngày chưa?

     Chè hạt sen là một trong những món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Những ngày hè oi ả thế này việc thưởng thức một ly chè hạt sen sẽ giúp giải nhiệt và thanh lọc cho cơ thể. 

 

Chè sen giúp cải thiện sức khoẻ như thế nào?


   

     Ở các nước Đông Á và Đông Nam Á, cây sen được biết đến như một loại dược liệu y học cổ truyền có giá trị cũng như một nguồn nguyên liệu không thể thiếu trong ẩm thực. Hạt sen là một trong những dược liệu tự nhiên quý, có nhiều tác dụng được sử dụng là nguyên liệu chế biến thức ăn hoặc là một vị thuốc dân gian

 

Bạn đã biết những loại chè hạt sen giải nhiệt ngày hè ngày chưa?

 

Giảm lượng đường trong máu

 

     Do hạt sen ít calo nhưng lại rất giàu chất xơ, giúp làm giảm lượng đường trong máu, vì vậy một bệnh nhân bị tiểu đường nên dùng một lượng vừa đủ hạt sen một cách thường xuyên để duy trì sức khỏe. Đó có thể được coi là một loại thức ăn vặt lành mạnh và ngon miệng cho những người bị tiểu đường.

 

 Hỗ trợ điều trị ung thư

 

     Một nghiên cứu được tiến hành năm 2014 chỉ ra rằng chất hữu cơ neferine trong tâm sen có tiềm năng tiêu diệt và hạn chế sự lan rộng của tế bào ung thư phổi. Nghiên cứu này đề xuất sử dụng tâm sen để điều trị căn bệnh ung thư phổi trong tương lai.

 

Bạn đã biết những loại chè hạt sen giải nhiệt ngày hè ngày chưa?

 

Chữa trị chứng mất ngủ

 

     Bệnh mất ngủ là một vấn đề sức khỏe phổ biến mà nhiều người già cũng như thế hệ trẻ gặp phải. Mất ngủ thường do căng thẳng gây ra và có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe có liên quan khác. Hạt sen là bài thuốc tại nhà hiệu quả để điều trị chứng mất ngủ. Công dụng của sen giúp bạn an thần và thư giãn, dễ ngủ.

 

Trị bệnh gan nhiễm mỡ

 

     Mỡ có thể tích tụ trong nhiều bộ phận của cơ thể chúng ta, đặc biệt là gan, do những căng thẳng và lo lắng. Lượng mỡ tích tụ này được gọi là tạng mỡ và có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Công dụng của sen từ hạt có các đặc tính có thể làm giảm mỡ máu và trị bênh gan nhiễm mỡ.

 

Làm đẹp da, chống lão hóa

 

     Trong y học cổ truyền Ấn Độ hoa sen, hạt sen, lá sen được tận dụng tối đa để chăm sóc da cũng như sắc đẹp cho phụ nữ. Đặc biệt, hoa sen rất giàu axít linoclic protein, phốtpho, sắt, vitamin A và C, được dùng trong spa thư giãn, hoặc tinh dầu sen được pha vào bồn nước tắm, giúp khử tế bào da già cỗi và lưu thông khí huyết. Nước ép từ ngó sen được xem là sản phẩm “đánh tan” các vết nám, tàn nhang, trị mụn trứng cá , mụn nhọt, làm cho da trở nên sáng láng. Với lợi ích trên, các spa tại Châu Á cũng sử dụng liệu pháp này. Chất enzyme đặc biệt có trong hạt sen và củ sen có tác dụng "hàn gắn, phục hồi" protein trong cơ thể con người và làm cho làn da luôn tươi sáng, trẻ trung.