Chi tiết bài viết

5 Lợi ích tuyệt vời của xông hơi đối với sức khỏe

 

5 Lợi ích tuyệt vời của xông hơi đối với sức khỏe

 

    Cuộc sống ngày càng hiện đại, thì bạn sẽ càng gia tăng áp lực về cơm áo gạo tiền, gia đình, các mối quan hệ xã hội… khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, stress kéo dài gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của bạn. Cũng chính bởi lý do đó, mà xông hơi là biện pháp rất được ưa thích giúp cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả. Xông hơi mang lại 1 số tác dụng cụ thể như sau.

 

1. Cải thiện tuần hoàn

 

    Xông hơi giúp tăng lưu lượng máu, làm máu lưu thông tốt hơn. Khoa học đã chứng minh xông hơi rất tốt cho hệ tim mạch đặc biệt là người già. Hơi nóng ẩm làm giãn nở các mạch máu nhỏ và mao mạch khiến máu có thể lưu thông dễ dàng hơn và vận chuyển oxy khắp cơ thể.

 

 

2. Cải thiện da

 

    Giúp trẻ hóa da, tăng cường hệ miễn dịch mang đến 1 làn da chắc khỏe. Xông hơi làm đổ mồ hôi do nhiệt, mồ hôi làm nở các lỗ chân lông và giúp làm sạch lớp bụi bẩn ngoài da, loại bỏ độc tố.

 

3. Phục hồi cơ thể sau giờ tập luyện

 

    Giảm căng cứng cơ bắp, các khớp xương sau mỗi buổi tập mệt mỏi, giúp phục hồi nhanh chóng và duy trì sức mạnh cơ bắp. Nhiệt độ trong phòng xông làm dịu dây thần kinh và thư giãn cơ. Xông hơi cũng giúp nới lỏng các khớp, tăng tính linh hoạt, việc tạo nhiệt ở khớp có thể làm giảm lực cần thiết để di chuyển khớp lên tới 25% so với làm lạnh.

 

 

4. Giảm căng thẳng

 

    Hơi nóng trong phòng xông sẽ làm cơ thể tiết ra chất endorphin giúp giảm cảm giác căng thẳng trong cơ thể. Xông hơi cũng có thể làm giảm mức cortisol – hoóc môn được tiết ra để đáp ứng với stress. Khi mức cortisol giảm xuống, chúng ta có thể cảm thấy thoải mái hơn, thư giãn và trẻ hóa.

 

5. Tốt cho khí quản

 

    Nhiệt độ khi xông khiến giãn nở các màng nhầy từ cổ họng và phổi giúp thở sâu và dễ dàng hơn. Xông hơi nước sẽ phá vỡ tắc nghẽn trong xoang và phổi, giảm kích thích cổ họng bằng cách làm ẩm không khí.