Chi tiết bài viết

5 lợi ích nổi bật của hạt é mà bạn cần biết

     Hạt é là một nguyên liệu giải khát không còn quá xa lạ đối với cuộc sống chúng ta. Thế nhưng, đã bao giờ bạn tự hỏi hạt é có công dụng thật sự như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

 

hạt é

 

Đâu là những lợi ích của hạt é mà bạn nên nắm rõ?


 

     Hạt é là một loại hạt thuộc cây húng quế hay còn gọi là cây é. Có màu đen và có kích thước nhỏ như hạt vừng. Khi cho vào nước, hạt é nở ra nên mọi người vẫn thường nhầm lẫn giữa hạt é và hạt chia. Trên thực tế, hai loại hạt này tuy có kích thước, hình dáng tương đồng. Nhưng cấu tạo và công dụng lại hoàn toàn khác nhau.

 

Thanh nhiệt và giải độc cơ thể

 

     Y học cổ truyền quan điểm rằng, trong hạt é có tính hàn giúp trị các bệnh. Như nóng rát cổ họng, sưng đau cổ họng, ho ra máu, nhiệt miệng. Với khả năng hút nước trong cơ thể cao, loại hạt này sẽ làm cho lượng nước dư thừa. Cùng các chất độc hại bên trong cơ thể ra ngoài. Đưa lượng máu mỡ trở về mức bình thường.

 

Giảm cân hiệu quả

 

     Các chị em phụ nữ nếu đang nuôi ý định giảm cân thì đừng bao giờ bỏ qua hạt é trong thực đơn nhé. Vì trong hạt é có chất xơ , đây là loại chất có khả năng hút nước mạnh. Hạt é sau khi hấp thụ nước sẽ có độ dính cao tạo cảm giác no lâu. Vậy nên, khi uống nước hạt é sẽ hạn chế việc tiếp thu năng lượng vào cơ thể. Giúp bạn giữ được mức cân nặng ổn định trong một khoảng thời gian.

 

hạt é

 

Tốt cho tim mạch

 

     Nhờ khả năng hấp thụ nước mạnh, hạt é được sử dụng phổ biến trong việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, giảm mỡ máu,... Bên cạnh đó, hạt é còn giúp loại bỏ các cholesterol trong cơ thể. Làm giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch.

 

Làm đẹp da

 

     Chất nhày trong hạt é có khả năng làm giảm tình trạng lão hóa da. Hơn thế nữa, vì đây là loại thực phẩm có tính hàn nên sẽ giữ độ ẩm cho da. Giúp da luôn căng mọng và không bị khô.