Chi tiết bài viết

Tác dụng của gà hầm thuốc bắc ?

Giá trị lớn dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa 

 

Món canh này mang giá trị lớn dinh dưỡng tốt cho cơ thể cao ở trong từng nguyên liệu nguyên liệu. Gà được dùng để hầm món canh này liên tục là gà ác. Đây còn được coi như là nhóm gà lông đen, bổ dưỡng hơn gà thường lệ.

 

Gà ác thường ít mỡ, thịt lại nhiều đạm, do có chứa đến 18 loại acidamin và vitamin như: A, B1, B2… và những nguyên tố vi lượng như: Ca, Na, K, Fe, Mg… Theo Đông y thì thịt gà ác có công hiệu làm tăng sức dẻo dai, cải thiện công năng miễn dịch, tăng sức đề kháng.

 

Và tuỳ theo mục tiêu dùng thì bài thuốc sử dụng cho món gà hầm thuốc bắc cũng sẽ có sự khác trong thành phần.

 

Thí dụ đơn giản như: để bổ huyết điều kinh thì sẽ trong đó gồm có: ngải cứu tươi, củ niễng, đậu đen, đương quy, ký tử, thục địa, gừng tươi.

 

Còn nếu sử dụng để bổ dưỡng an thần thì sẽ là táo hồng, bạch thược, liên tử. Các bạn phải tìm hiểu ngay tỉ mỉ khi dùng để tránh sai hiệu quả. 

 

 

 

 

Các công hiệu của gà hầm thuốc bắc 

 

Hiệu quả trong quá trình điều trị cảm cúm: Theo tìm hiểu tại trường Đại học Mỹ đã khẳng định rằng, nước súp gà ác hổ trợ làm tan các chỗ sung huyết, phù nề, chế biến loãng dịch tiết và giảm hiện trạng nghẹt mũi, có hiệu quả làm suy giảm triệu chứng do cúm hay cảm lạnh gây ra. Đặc biệt hơn là có khả năng làm loãng và đánh tan các chỗ ngăn nghẹt do đờm dịch chứa lại ở bộ máy hô hấp.

 

Người mới ốm dậy: Ở trong y học cổ truyền, thịt gà ác có vị thanh ngọt, mặn, thơm nồng mùi, tính ấm… Có công hiệu bổ dưỡng cao, ích khí huyết, giảm đau, đặc trị những bệnh về phổi, thận, mồ hôi trộm, nhức lưng, đái tháo, di tinh, hoạt tinh, kết lỵ lâu ngày, nóng giòn tan trong xương, chân tay yếu mỏi, thiếu máu, rất là có lợi cho người tạng yếu, người già, người mới ốm khỏi hay đang dưỡng bệnh...

 

Hổ trợ mau lành xương: Hơn cả mong đợi, thịt gà ác không gây phong ngứa như những loại gà khác, lại có khả năng hổ trợ mau lành xương. Phụ nữ trước và sau khi sinh nở, người già yếu, kém ăn, trẻ em còi xương, người vừa bệnh 1 khoảng thời gian dài… nên ăn những món gà ác.

 

Có lợi cho người bị bệnh tim mạch: Thịt gà ác hổ trợ điều tiết khả năng miễn dịch cơ thể và chống lão hóa. Số lượng dinh dưỡng trong gà ác cao hơn nhiều so cùng những nhóm thịt khác, ngoài số lượng vị béo ngậy và cholesterol rất thấp, có lợi cho bệnh tim mạch.

 

Có lợi cho bà bầu: món gà hầm thuốc bắc dành cho bà bầu bổ máu sau sinh nhờ vào chứa hàm lượng sắt cao do chứa trong thịt gà.