Chi tiết bài viết

Lợi ích sức khỏe không ngờ của táo tàu

Lợi ích sức khỏe không ngờ của táo tàu

 

1. Giúp ngăn ngừa ung thư

 

     Táo tàu khô chứa một lượng vitamin C rất lớn, được cho là có đặc tính chống ung thư mạnh. Ngoài ra, axit triterpenic và polysacarit của loại quả này giúp tiêu diệt các tế bào ung thư và nhăn không cho chúng lan rộng.

 

2. Giảm tối thiểu các bệnh về tim mạch

 

     Kali có trong táo tàu giúp duy trì huyết áp tối ưu giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thêm vào đó, tác nhân chống ung thư trong quả ngăn ngừa sự phân hủy chất béo, do đó làm giảm tắc nghẽ động mạch.

 

 

3. Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa

 

     Chất saponin và tritrerpernoid, hai chất cho phép hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu và giúp cho chuyển động của của ruột khỏe mạnh. Điều này giúp điều trị các bệnh rối loạn tiêu hóa, như đầy hơi, v.v.

 

4. Hỗ trợ điều trị táo bón mãn tính

 

     Với lượng lớn chất xơ, được biết đến để điều chỉnh chuyển động của ruột và giảm bớt các vấn để về táo bón. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng chỉ cần một lượng nhỏ táo tàu tươi và khô là đủ để giải quyết vấn đề này.

 

5. Giúp kiểm soát cân nặng

 

     Do chứa nhiều chất xơ, giúp mang lại cảm giác no mà không cần nạp nhiều calo. Nếu thêm loại quả này vào chế độ ăn thường xuyên, sẽ giúp kiểm soát cân nặng.

 

6. Cải thiện các vấn đề về tiêu hóa

 

     Chất polysacarit trong táo tàu làm tăng cường niêm mạc thành ruột, từ đó cải thiện tất cả các vấn đề tiêu hóa, bên cạnh đó, chất xơ hoạt động như một loại thực phẩm cho vi khuẩn đường ruột có lợi, giúp chúng phát triển và kiểm soát những chất có hạt. đặc biệt, táo tàu khi trộn với muối và hạt tiêu chữa chứng khó tiêu.

 

7. Tăng cường tuần hoàn máu

 

     Giàu chất sắt và photpho, giúp hình thành tế bào hồng cầu, cũng như cải thiện tuần hoàn máu tổng thể của cơ thể.

 

8. Thanh lọc máu

 

     Táo tù chứa các yếu tố như saponin, alkaloid và triterpenoid giúp thanh lọc máu bằng cách loại bỏ độc tố.

 

9. Hỗ trợ điều trị nhiễm trùng

 

     Flavornoid trong táo tàu làm việc như một chất chống vi trùng và các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, ethanolc trong chiets xuất từ táo tàu giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ em, trong khi đó axit betulinic giúp chống lại HIV và virus cúm.

 

10. Hỗ trợ điều trị các vấn đề da liễu

 

     Do chứa lượng lớn vitamin C, ăn táo tàu thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe cho davaf ngăn ngừa các vấn đè về da nhu mụn, chàm, kích ứng da, nếp nhăn và sẹo.

 

 

11. Tăng cường hệ miễn dịch

 

     Táo tàu chứa polysacarit giúp làm chậm quá trình oxi hóa của cơ thể bằng cách trung hòa các gộc tự do. Từ đó tăng cường khả năng miễm dịch của cơ thể và ngăn ngừa sự tấn công của bệnh tật.

 

12. Hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng

 

     Trong một nghiên cứu được thực hiện ở những người phụ nữ bị u nang buồng trứng, chiết xuất từ táo tàu đã được chứng minh là có hiệu quả so với thuộc tránh thai. Nhiên cứu cho rằng táo tàu có hiệu quả 90% trong điều trị ung thư buồng trứng với các tác dụng phụ không đáng kể.

 

13. Hỗ trợ loại bỏ độc tố trong sữa mẹ

 

     Do tiếp xúc với ô nhiễm môi trường, sữa mẹ có thể chứa các loại kim loại nặng có hại như asen, chì và cadmium. Sử dụng táo tàu giúp giảm thiểu tối đa các độc tố trong sữa mẹ.

 

14. Giảm huyết áp cao

 

     Hoạt động như một chất chống xơ vữa, các chất trong táo tàu giúp ngăn chăn sự lắng đọng chất béo trong mạch và giữ cho huyết áp được kiểm soát. Bên cạnh đó, lượng kali chứa trong táo tàu giúp thư giãn các mạch máu.