Chi tiết bài viết

Hướng dẫn các mẹ cách xông hơi giải cảm cho trẻ nhỏ

     Những ngày thời tiết giao mùa hay trái gió trở trời, trẻ nhỏ thường hay bị cảm. Thế nhưng, đối với trẻ nhỏ thì việc sử dụng thuốc kháng sinh thì nên hạn chế.

 

     Bài viết dưới đây chúng tôi mách bạn cách chữa cảm cho trẻ nhỏ mà không cần dùng đến thuốc bằng phương pháp lá xông cảm. Thế nhưng xông hơi như nào để đạt hiệu quả đối với trẻ nhỏ, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nhé!

 

Cách xông cảm cho trẻ nhỏ hiệu quả

 

     Xông hơi là phương pháp chữa bệnh đã có từ xa xưa. Đây được xem là phương pháp giải cảm truyền thống sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên được nhiều người áp dụng.

 

 

     Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích dựa trên quy luật điều tiết thân nhiệt cơ thể thông qua quá trình điều tiết mồ hôi, giúp thải độc cơ thể. Đối với trẻ nhỏ thì xông hơi là phương pháp chữa trị cảm cúm vô cùng hiệu quả mà không cần dùng kháng sinh được rất nhiều các mẹ áp dụng.

 

     Phương pháp này vô cùng dễ thực hiện với nhiều nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn trong vườn nhà. Các mẹ chỉ cần đun một nồi nước nhỏ cùng tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị là đã có một nồi thuốc trị cảm hữu hiệu cho các bé.

 

1/ Thời điểm xông hơi giải cảm cho bé

 

     Ngay sau khi bé nhà bạn bị cảm có những dấu hiệu hắt hơi, sổ mũi, sợ lạnh, sợ gió đi kèm với bị sốt mà không ra mồ hôi. Lúc này bạn nên áp dụng phương pháp xông hơi giải cảm cho bé.

 

2/ Xông hơi đúng cách

 

     Khi nồi nước sôi, lúc này các mẹ nên cởi bỏ quần áo bên ngoài của bé, ngồi trên mặt phẳng, đầu ngẩng cao, nghiêng sang bên tránh hơi nóng bay thẳng vào mặt. Điều này giúp tránh được bỏng hơi trong quá trình xông. Đặt nồi xông trước mặt bé rồi trùm khăn kín và mở nắp vung từ từ giúp hơi nước thoát ra ngoài.

 

 

     Trong quá trình xông các mẹ nên sát sao theo dõi bé tránh những điều không tốt xảy ra. Chỉ nên để bé xông chừng 10 - 15 phút/ lần. Khi xông xong các mẹ dùng khăn thấm hết mồ hôi trên cơ thể bé rồi mặc quần áo sạch cho bé.

 

     Lưu ý với trường hợp xông hơi chỉ áp dụng với các bé từ độ tuổi 12 tuổi trở lên, khi xông xong các mẹ có thể kết hợp cho bé ăn cháo nóng nhiều hành, tía tô để giúp bé giải cảm tốt hơn.